ระวัง! ใช้สมองผิด ชีวิตเปลี่ยน… สมองล้า… และความง่วง

เมื่อสมองถูกใช้งานแบบผิด ๆ และหลายครั้งก็ถูกละเลยจนสมองพัง ชีวิตพัง และอาจล้มเหลวไปในที่สุด วันนี้ Veerin Inspire มีเทคนิคเพิ่มพลังสมองมาฝากกันค่ะ

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “Garbage in, Garbage out (การ์เบจอิน, การ์เบจเอ้าท์) หรือ GIGO” ที่หมายถึงว่า หากใส่ขยะเข้าไป ก็จะได้ขยะออกมา สมองก็เช่นกัน หากเราใส่แต่เรื่องแย่ๆ หรือสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ เข้าไป ผลลัพธ์ที่ออกมาก็มีแต่จะแย่กับแย่เท่านั้น เอ๊ะ? แล้วเราจะช่วยเซฟสมองให้ปลอดภัยได้ยังล่ะคะ?

อ๋อ! ก็ต้องหยุดรับขยะและเลือกทำสิ่งเหล่านี้แทน https://youtu.be/Nuw39T6hv7M?si=xXG3b0bO4ecGojTD หากเราไม่สามารถหยุดป้อนข้อมูลขยะเข้าสมองได้ ท้ายที่สุด… สมองเราก็จะพัง ล้า ร่างกายและความสามารถต่างๆ ก็แย่ลง

สมองล้ายังเป็นอีกหนึ่งอย่างที่มีสาเหตุมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ เกิดอาการง่วงขึ้นได้ และคนส่วนใหญ่มักจะแก้ปัญหาด้วยการดื่มชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มชูกำลัง แต่หากดื่มบ่อยเข้าก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ แล้วเราจะแก้ง่วง แบบปลอดภัยได้ยังไงล่ะคะ? อ๋อ! ก็ต้องทำตามเทคนิคนี้เลยค่ะ https://youtu.be/ouexIAQ14wQ?si=1pY39bConQAomyQJ 

ลองทำตามเทคนิคข้างบนกันดูนะคะ นอกจากจะช่วยให้หายง่วงแล้ว ยังช่วยให้เกิดผลดีต่อสุขภาพ และช่วยให้เรามีสมาธิในการทำงานมากขึ้นด้วย และหากทุกคนอยากมีสมองที่ดี แข็งแรง นำพาชีวิตไปสู่สิ่งที่ดี ก็ต้องรู้จักรับแต่สิ่งดี ๆ ที่มีคุณค่า มีประโยชน์เท่านั้นนะคะ

Total Views: 30 ,