เย็นนี้ หาอะไรเล่นกันกับเมนู “ไข่เค็ม” กันดีกว่า

เย็นนี้ หาอะไรเล่นกันกับเมนู “ไข่เค็ม” กันดีกว่า

 

      โอ้ทะเลแสนงาม แสนงาม แสนงาม ฟ้าสีครามสดใส ร้องเพลงนี้ขึ้นมาคุณผู้ชมนึกถึงอะไรกันบ้างเอ่ย ? ทะเล , หาดทราย , เรือ , ต้นมะพร้าว แล้วอาหารทะเลละ นึกถึงอะไรบ้าง กุ้ง , หอย , ปู , ปลา อีกหนึ่งสิ่งยอดฮิตต้องยกให้ “ปลาหมึก” ยิ่งปลาหมึกในบ้านเรามีหลายชนิด ทั้งปลาหมึกสาย ปลาหมึกกล้วย ปลาหมึกกระดอง ยิ่งนำมาทำเป็นเมนูละก็ได้หลากหลายเชียว ตั้งแต่ปลาหมึกย่าง กะเพราปลาหมึก และอีกหลายเมนู
วันนี้รายการ The Big Kitchen ก็มีเมนู “ปลาหมึก” มาทำเมนูสุดฮิตอย่าง “ปลาหมึกผัดไข่เค็ม” แต่ถ้าพ่อค้า แม่ค้า อยากสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเมนูจานนี้ แค่ลองเปลี่ยนสีไข่เค็มให้เป็นสีดำ ด้วยสีหมึกจากปลาหมึก กับเมนู “ปลาหมึกไข่เค็มโฟม” ซึ่งสีหมึกจากปลาหมึก เป็นของขึ้นชื่อของอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเชฟเอียนจะใช้น้ำหมึกของปลาหมึกมาผัดรวมกับเนื้อปลาหมึก อีกหนึ่งเทคนิคสำคัญคือการทำซอสไข่เค็มโดยตัวซอสไข่เค็มจะผสมน้ำตาลเล็กน้อย เพื่อลดความเค็มของไข่เค็มลงได้

      และในส่วนของตัวซอสที่จะทำให้เป็นโฟม ด้วยการใช้ขวดวิปครีมในการทำให้ซอสเบาและนุ่ม โดยการนำซอสไข่เค็มใส่ลงในขวดวิปครีมพร้อมกับก๊าซโซดา เพื่อเพิ่มรสสัมผัสของซอสไข่เค็มหมึกดำให้มีความซ่า สุดท้ายคือการนำปลาหมึกมาผัดอีกรอบก่อนจะนำไปจัดจาน เพื่อไม่ให้ปลาหมึกเย็นและเหนียวจนเกินไป แค่นี้เราก็จะได้เมนูปลาหมึกไข่เค็มโฟมกันแล้วครับท่านผู้ชมมมมม!!!!!!!!!!!!!

Total Views: 177 ,