ทำถึง!! ทีวี 360 องศา X ตราแม่ครัว ลุยปลูกป่าชายเลน กว่า 1,000 ต้น @ระยอง

ในปี 2567 นี้ บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด ร่วมสานต่อภารกิจโครงการอิ่มท้องอุ่นใจ 360 องศา จากใจ ตราแม่ครัว (ตอน รักป่า รักชุมชน) ซึ่งได้เริ่มปฎิบัติภารกิจปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวมาตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ครอบคลุมพื้นที่ในหลายจังหวัด ได้แก่สกลนคร, น่าน, ลำปาง, ชลบุรี และในครั้งนี้ได้ปักหมุด! ณ ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2567 เพื่อรวมพลังจิตอาสาปลูกป่าชายเลน คืนความสมดุลให้ระบบนิเวศชายฝั่งทะเลให้ยั่งยืนสืบไป กิจกรรมจะสนุก สุข ฟิน แค่ไหน มาดูกันเลย….

กู๊ดดด มอร์นิ่งจร้า… !! 💚💚เริ่มต้นเช้าวันแรกของทริปรักษ์โลก “ทีวี 360 องศา x ตราแม่ครัว” จิตอาสาผู้โชคดี 20 ท่าน เดินทางมาลงทะเบียน ณ สถานีรักโลก ขึ้นรถบัสเดินทางสู่ ปากน้ำกระแส อ.แกลง จ.ระยอง

Let’s go ออกเดินทางแล้วค้าบบบบบ… แต่ก่อนจะถึงเป้าหมายแรก มาส่องภาพบรรยากาศสุดสนุก สุดมัน กับกิจกรรมบนรถระหว่างเดินทางกันดีกว่า🤩🤩ต้องบอกเลยว่าแต่ละคนชาร์จพลังมาเต็มมากกกกก ไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว!!!

กินข้าวด้วยกันไหมค้าบบบ✨🥘🍗 มื้อเที่ยงนี้ ขอพาเหล่าจิตอาสามาอิ่มอร่อยกันที่ ร้านโจโจ้ ซีฟู้ด อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โอ้โห! ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศดีมากกกกก อาหารก็อร่อยม๊ากก ใครเดินทางไปที่ระยองอย่าลืมแวะเติมพลังกันนะคะ

ถึงแล้วจ้า…ฮัลโหล ระยอง🤩✨ มาเริ่มกันเลยยยย….มาถึงก็ซิ่งกันเลย นั่งรถพ่วงสามล้อของพี่ๆชาวปากน้ำประแส สัมผัสวิถีชุมชนสองฝั่งข้างทาง และเดินทางไปสักการะ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล แถมยังได้แวะเยี่ยมชมวัดต้นตะเคียนงาม ซึ่งที่นี้มี ต้นตะเคียนคู่ อายุกว่า 400 ปี ที่ได้รับการลงทะเบียนเป็นรุกขมรดกของแผ่นดินอีกด้วย UNSEEN สุดๆ💚และปิดท้ายกับการขึ้นชมอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อันสำคัญของจังหวัดระยอง

มาถึง ปากน้ำประแสกันทั้งที ถ้าไม่ได้กินของดีของเด็ด ก็จะเรียกว่าไม่มาถึง ระยอง ฮิ พี่ๆ ชาวบ้านน่ารักต้อนรับอบอุ่นมากๆ ค่ะ พร้อมเสิร์ฟเมนูเด็ดประจำถิ่น “สาคูไส้เคย” และ “ทองม้วนไส้เคย” ซึ่งหากินยากมากๆ และที่นี่ถือเป็นแหล่งผลิตเคยที่ดีสุดๆไปเลยค่ะ ✨ปิดท้ายด้วยการทำเวิร์คช้อป ตุ๊กตาสัตว์ทะเล เป็นของฝากสุดน่ารักสัญลักษณ์ของที่ชุมชนปากน้ำประแส

โอ้ทะเลแสนงาม..ก่อนดินเนอร์มื้อเย็นวันนี้ ขอเบิร์นกันต่ออีกนิด กับกิจกรรมสานสัมพันธ์กระชับมิตรของเหล่าจิตอาสาที่มาจากทั่วประเทศ ด้วยการเล่นเกมริมชายหาด ได้บรรยากาศสุดๆ งานนี้ทีมไหนคว้าชัยไปมาดูกันค่า✨🤩

ก่อนเข้านอนวันแรกนี้ ขอปิดท้ายด้วยกิจกรรมแชร์ความประทับใจ ที่มีชื่อว่า “1 ภาพ เล่าเรื่องชุมชนประแส” โดยทีมจิตอาสาแต่ละกลุ่มจะต้องเลือกมา 1 ภาพจากการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วิถีชีวิตท้องถิ่นที่ได้สัมผัสกันเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นำมาถ่ายทอดความรู้สึกว่าประทับอย่างไรบ้าง บอกเลยว่าภาพถ่ายแต่ละทีมฟิน น่ารัก กันมากๆ เลยค่า📸 

เริ่มต้นเช้าวันสำคัญ ด้วยแสงพระอาทิตย์ 🌞ณ  ทุ่งโปรงทอง ด้วยสีของต้นโปรงทองที่มีเขียวขจีปนสีทองอร่าม เป็นอาหารตาอาหารใจมากๆ งานนี้เก็บภาพกันรัวๆ ไปเลยจ้า แถมฟินสุดๆ กับการกินข้าวห่อใบตองท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์แบบนี้ พี่ๆ จิตอาสาบอกว่า ‘พร้อมลุย ปลูกป่าชายเลน กันสุดๆ

มาถึงวินาทีสำคัญ กับการ เปิดโครงการ “อิ่มท้องอุ่นใจ 360 องศา จากใจ ตราแม่ครัว” (ตอน รักป่า รักชุมชน) ครั้งที่ 5 อย่างเป็นทางการ โดย คุณอัศวินต์ กาญจนวิสิษฐผล ที่ปรึกษาประธานกรรมการ และผู้จัดการโรงงาน บริษัท จิ้วฮวด จำกัด และ บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด, คุณธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ ประธานบริหาร บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด รวมพลังกดปุ่มสตาร์ทเดินทางสู่พื้นที่ปลูกป่าชายเลนอย่างเป็นทางการ ซึ่งภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง, คุณไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำประแส พร้อมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่, คุณกรุง ม่วงนาครองผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดตะเคียนงาม และคณะครูอาจารย์ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นอีกด้วย

Let’s go !!! ลงเรือกันคร้าบบบ โดยขึ้นเรือ ณ ศาลาท่าเทียบเรือบ้านแสมผู้ เพราะว่าเส้นทางที่เราจะไปปลูกป่าชายเลนกันครั้งนี้ ต้องนั่งเรือเข้าไปประมาณ 10 นาที เข้าไปยังพื้นที่ดินโคลนซึ่งเป็นพื้นที่ป่าชายเลนที่ยังไม่ค่อยได้รับการฟื้นฟูมากนัก

การปลูกป่าในครั้งนี้นับเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของโครงการ “อิ่มท้อง อุ่นใจ 360 องศา จากใจ ตราแม่ครัว” (ตอน รักป่า รักชุมชน) ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง กว่า 6 ปี ทำให้ตอนนี้สามารถสร้างพื้นที่สีเขียวรวมแล้วกว่า 100ไร่ จำนวน 9,000 ต้น และที่สำคัญเพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศน์ป่าชายเลนในภาคตะวันออกอีกครั้ง โดยคณะผู้บริหาร ศิลปินดารา คณะจิตอาสา นักเรียน และพี่น้องชาวบ้าน นำโดย คุณอัศวินต์ กาญจนวิสิษฐผล ที่ปรึกษาประธานกรรมการ และผู้จัดการโรงงาน บริษัท จิ้วฮวด จำกัด และ บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด คุณธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ ประธานบริหาร บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ดารารักษ์โลก คุณแอนนา เสืองามเอี่ยม , คุณกอล์ฟ อนุวัฒน์ , คุณไฮด์ ศรุญสธร และ คุณกระต่าย อาทิตยา  

🤩พักเที่ยง มื้อนี้กันด้วย การแข่งขันทำอาหารท้องถิ่น แสนอร่อย ด้วยผลิตภัณฑ์ ตราแม่ครัว ตราฉลากทอง และตราแม่ครัวฉลากทอง แต่ละทีมรังสรรค์ออกมาน่ากิน อร่อยสุดๆ

ดารารักษ์โลกหัวหน้าทีมของแต่ละทีมไม่มีใครยอมใคร โจทย์ในครั้งนี้คือการนำเอาวัตถุดิบท้องถิ่น ได้แก่  ผักกระชับ, ใบชะมวง, ผักกูด, ใบกระวาน, กะปิประแส, เส้นจันท์, กั้งกระดาน และ หน่อกระทือ  มารังสรรค์ให้เกิดความแปลกใหม่และอร่อยลงตัว✨✨🍗 เป็นการร่วมอนุรักษ์เมนูพื้นบ้านววิถีชุมชนที่ทางโครงการ“อิ่มท้อง อุ่นใจ 360 องศา จากใจ ตราแม่ครัว” ได้ร่วมส่งเสริมในทุกจังหวัดที่ได้ลงพื้นที่ไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด

นอกจากการสร้างพื้นที่ป่าชายเลนให้ยั่งยืนแล้ว เรายังร่วมกันส่งต่อความสุขให้กับน้องๆ โรงเรียนชุมชนวัดตะเคียนงาม ด้วยการปรับปรุงแปลงปลูกผักสวนครัวและโรงเพาะเห็ด เพื่อเป็นแหล่งอาหารกลางวันให้กับนักเรียน และการมอบแท้งค์น้ำ เพื่อใช้อุปโภคและบริโภคอีกด้วย

ALOHA PARTY มาละจ้า….ปิดท้ายคืนค่ำอย่างสมบูรณ์ด้วยงานเลี้ยงสุด Exclusive แบบใกล้ชิด กับงานเลี้ยงปาร์ตี้ในธีม ALOHA PARTY ระยองฮิ ฮิ ฮิ เพื่อสานความผูกพันธ์ งานนี้จัดเต็มทั้งคณะผู้บริหาร ศิลปินดารา คณะจิตอาสา และทีมงาน ร่วมแต่งตัวประชันความสดใสต้อนรับลมทะเลกันสุดๆ และแน่นอน พลาดไม่ได้กับการประกวดชุดแต่งกายโดนใจ

✨💖 ก่อนบ๊ายบายกัน ^_^ กับโครงการ “อิ่มท้อง อุ่นใจ 360 องศา จากใจตราแม่ครัว” (ตอนรักป่า รักชุมชน) ครั้งที่ 5 ขอพาเหล่าจิตอาสาฮีลใจให้ใจฟูกันอีกนิด ด้วยการสัมผัสธรรมชาติ ณ สะพานรักษ์แสม แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งลุ่มน้ำป่าชายเลนชมสะพานแขวนทางเดินไม้แห่งเดียวของอำเภอแกลง เป็นเหมือนทางเชื่อม ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวได้หวนกลับมาใส่ใจถึงความสำคัญของระบบนิเวศกันอีกครั้ง

ความสำเร็จครั้งนี้ของ อิ่มท้อง อุ่นใจ 360 องศา จากใจตราแม่ครัว (ตอนรักป่า รักชุมชน) ครั้งที่ 5 จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดพลังที่ยิ่งใหญ่ของแฟนข่าวจิตอาสา ผนึกกำลังร่วมกับชุมชน โดยมี บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด และ บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ยืนหยัดแสดงเจตนารมณ์ สานต่อโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดภาพความสมบูรณ์ของป่าชายเลน คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของชุมชน รวมถึงการสร้างการตระหนักรู้ ด้วยหัวใจที่รักโลกและสิ่งแวดล้อม ให้คนรุ่นหลังสืบไป

ใครที่พลาดโอกาสในครั้งนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหว แล้วกลับมาพบกันได้ใหม่กับโครงการดีๆแบบนี้ ฝากติดตามเพจสถานีโลก ไว้น้า….จุ๊บ จุ๊บ💚✨

Total Views: 405 ,